Dota 2 เล่น Support ยังไงให้ชนะ

ตำแหน่ง Support จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่สำคัญไม่น้อยตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกมกันเลย โดยเท่าที่สังเกตดูตำแหน่ง Support จะมีคนที่เล่น Dota 2 เลือกเล่นน้อยมากๆยิ่งเป็นโซน SEA ยังแล้วใหญ่เลยจ้องที่จะไปเล่นแต่ตัวแครี่กัน

[wp_ad_camp_1]

แอดมินก็เจอบ่อยๆหัวร้อนตั้งแต่แรกตัวเลยแล้วการเล่นตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ต้องทำอะไรบ้างถึงจะมีประโยชน์ต่อทีมให้ได้มากที่สุด วันนี้เลยมาแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆเผื่อว่าเพื่อนๆจะสนใจนำไปใช้กัน

การปักหวาดในจุดที่กดดันฝ่ายตรงข้ามได้ในช่วงต้นเกม นี่เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราได้เปรียบในเลน เพราะว่าในช่วงที่เราเลี้ยงตัวแครี่อยู่ในเลนมุมมองเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ทำให้เรารู้เป้าหมายของอีกฝั่งว่าต่อไปเราจะทำยังไงดีอีกทั้งยังไปยืนอยู่ตำแหน่งที่ได้เปรียบเพื่อกดดันอีกฝั่งได้

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จุดปักหวาดก็เข้าไปดูที่บทความตามลิ้งนี้ได้เลย : จุดปัก Ward ลับสำหรับซัพพอร์ท

– การยืนแช่ในเลนนานเกินไป นับว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องดูสถานะการณ์ก่อนว่าเพื่อนเรายืนฟาร์มสบายไหม ถ้าตัวแครี่ฝั่งเราฟรีฟาร์มก็สามารถเดินไปเช็ครูนหรือเดินไป Stack Creep ในป่าในจุดที่เรามองว่าจะกลับมาช่วยเหลือตัวแครี่เราได้ทันในกรณีที่อีกฝ่ายมาไล่ฆ่า อีกทั้งยังใช้จังหวะนั้นไปเดิน Gank ได้ด้วยแต่อย่าลืมซื้อ Smoke หรือ Dust ไปด้วยนะ

– การออกไอเทมที่มีประโยชน์ต่อทีม นอกจากตำแหน่ง Support จะหน้าที่ซื้อ Ward ซื้อ Courier ต่างๆนานา อีกหนึ่งอย่างคือ Item ช่วยเหลือทีมในเวลาที่โดนไล่ฆ่าหรือมีทีมไฟต์แล้ว Item พวกนั้นมีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

                   

ไอเทมเหล่านี้ถือว่าเป้นไอเทมหลักที่ตัว Support ต้องออกมาเพื่อช่วยทีมนะครับ

– การยืนตำแหน่งในเวลาทีมไฟต์ที่ใม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย ในเรื่องการยืนตำแหน่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาดเพราะรู้ๆกันอีกแล้วว่า Support เป็นรายแรกๆที่จะตกเป็นเป้าหมายในการถูกไล่ฆ่า ตำแหน่งที่จะยืนนั้นควรจะยืนอยู่ข้างหลังๆหรือไม่ก็ยืนหลบในที่ที่มีต้นไม้เพื่อที่ตอนเราโดนไล่ฆ่าก็ยังสามารถเดิน Juke ในป่าได้ และพยายามทำให้ตัวเองโผล่ตัวในกลางทีมไฟต์ให้น้อยที่สุดและ Glimmer Cape ก็เป็น Item ที่ควรมีไว้ทุกครั้งที่เล่นตำแหน่ง Support นี้

[wp_ad_camp_1]

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับเทคนิคเล็กๆน้อยที่เรานำมาฝากใจจากคนเล่นชอบเล่น Support บทความหน้าจะมีเทคนิคอะไรใหม่ๆมาอีกก็คอยติดตามกันให้ดีๆนะครับผม ^^